Tuesday, April 1, 2008

My second hand book fair

หนังสือที่ได้ซื้อจากงานสัปดาห์หนังสือ(ลดราคา)แห่งชาติ

L'AMANT (แรกรัก) by Marguerite Duras แปลโดย อินทิรา (สนพ.สมิต,พิมพ์ครั้งที่ 4 กุมภาพันธ์2538)

MOTHER (แม่) by Milan Kundera แปลโดย ภัควดี วีระภาสพงษ์ (สนพ.กล้วยไม้, พิมพ์ครั้งแรก พฤศจิกายน 2537)

INNOCENT ERENDIRA (เอเรนดิราผู้บริสุทธิ์) by Gabriel Garcia Marquez แปลโดย กำพล นิรวรรณ (สนพ.สมิต, พิมพ์ครั้งที่ 2 เมษายน 2538)

NO ONE WRITES TO THE COLONEL (ไม่มีใครเขียนจดหมายถึงนายพัน) by Gabriel Garcia Marquez แปลโดย พัชรินทร์ (สนพ.ยาดอง)

STORY OF A SHIPWRECKED SAILOR (ตำนานวีรบุรุษ) by Gabriel Garcia Marquez แปลโดย พัชรินทร์ (สนพ.ยาดอง)

CHRONICLE OF A DEATH FORETOLD (หมายเหตุฆาตกรรม) by Gabriel Garcia Marquez แปลโดย พัชรินทร์ (สนพ.ยาดอง)

DON'T LOOK NOW (หลอน) by Daphne du Maurier แปลโดย ศิริวรรณ บัณฑิต (สนพ.ดวงกมล, พิมพ์ครั้งแรก กรกฎาคม 2523)

VERONIKA DECIDES TO DIE (เวรอนิกาขอตาย) by Paulo Coelho แปลโดย ธนพรรณ สิทธิสุนทร (สนพ.คบไฟ, พิมพ์ครั้งแรก กุมภาพันธ์ 2544)

SOPHIE'S WORLD (โลกของโซฟี) by Jostein Gaarder แปลโดย สายพิณ ศุพุทธมงคล (สนพ.คบไฟ, พิมพ์ครั้งที่ 6 พฤษภาคม 2544)

1 comment:

พุทธสุดา said...

ดิฉันอยากจะขอเวลาและพื้นที่ตรงนี้บอกบุญทุกๆ ท่าน คือ ครอบครัวของดิฉันและสมาชิกชมรมผู้สูงอายุวัดไร่ขิงตั้งใจจะทอดผ้าป่าเพื่อซื้อชั้นวางหนังสือ และซื้อหนังสือเข้าห้องสมุดโรงเรียนวัดศาลาเขื่อน เพชรบุรี เพราะที่โรงเรียนนี้ ห้องสมุดมีชั้นวางหนังสือเก่าๆ และก็มีหนังสืออยู่เพียงแค่ไม่กี่เล่ม ดูๆ แล้วถ้าดิฉันเป็นนักเรียนก็คงจะไม่อยากใช้บริการห้องสมุดเท่าไรนัก ไม่มีอะไรที่จูงใจให้อยากเข้าไปอ่านเลย ตอนนี้งบประมาณที่ตั้งใจจะช่วยเหลือห้องสมุดโรงเรียนก็ไม่ได้มีมากมายเท่าไรนัก ที่มีเงินอยู่ขณะนี้อยากจะเอาไปช่วยซื้อชั้นวางหนังสือในห้องสมุดมากกว่า แต่หนังสือนี่ซิ ค่อนข้างแพงเหลือเกิน ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดีจะบอกบุญใครก็เกรงใจจัง
ดิฉันเลยคิดว่าอยากจะขอชวนทุกๆ คนที่มีหนังสือที่อ่านแล้วอยู่ในสภาพเกือบ 100 % จะทิ้งก็เสียดาย ถ้าจะชั่งกิโลขายก็คงจะได้ไม่กี่สตางค์ ส่งหนังสือมาบริจาคดีกว่าค่ะได้บุญทางปัญญาดี ทางไปรษณีย์นี่แหละดิฉันคิดว่าไม่น่าจะยุ่งยากหรือลำบากเท่าไรนัก
ถ้าทุกๆ คนที่ได้อ่านข้อความของดิฉัน ส่งหนังสือมาบริจาคให้กับโรงเรียนวัดศาลาเขื่อนคนละ 1 เล่ม (หรือมากกว่านั้นก็ได้) จะเป็นหนังสืออะไรก็ได้ค่ะ โดยผ่านทางดิฉันภายในวันที่ 15 มกราคม 2552 นี้ เราน่าจะมีหนังสือมากเพียงพอที่จะมีไว้ในห้องสมุดเล็กๆ ให้เด็กๆ ป.1 - ป.6 ทั้งโรงเรียนได้อ่านกันซึ่งหมายถึงทุกๆ คนช่วยกันสร้างห้องสมุดร่วมกันนะคะ ร่วมสร้างห้องสมุดร่วมสร้างปัญญาให้กับเด็กๆใครอยากจะเซ็นชื่อว่าเป็นผู้บริจาคที่ปกในของหนังสือก็ได้ค่ะ เด็กๆ จะได้รู้ว่าใครคือผู้ใหญ่ใจดีคนนั้น
ดิฉันขอสัญญาว่าจะนำไปมอบให้กับทางโรงเรียนแน่นอน แต่ต้องขออนุญาตตรงนี้ก่อนเลยนะคะว่า หนังสือเล่มไหนที่เห็นว่าไม่เหมาะสมที่จะนำไปไว้ในห้องสมุด ต้องขออนุญาตคัดออกนะคะ.... ตั้งใจทำขนาดนี้ถ้าคัดออกบางเล่มคงไม่โกรธกันและไม่บาปนะคะ
ส่งหนังสือมาบริจาคให้กับโรงเรียนโดยผ่านดิฉันรวบรวมไปส่งได้ที่
พุทธสุดา วานิชดี 1125 ซ.75 ถ. จรัญสนิทวงศ์ บางพลัด กทม.10700
สอบถามได้ที่ phutthasuda.wani@hotmail.com ค่ะ
ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆ คนค่ะ
หากต้องการบริจาคหนังสือแต่ไม่มั่นใจว่าเป็นการหลอกลวงหรือเปล่าดิฉันยินดีจะส่งจดหมายประทับตราจากทางโรงเรียนส่งไปให้ค่ะ